วันพุธ

สดใส ดูดีเป็นธรรมชาติ เทรนด์ เมกอัพสาว "เกาหลี"


สดใส ดูดีเป็นธรรมชาติ เทรนด์เมกอัพสาว "เกาหลี" กระแสแฟชั่นเกาหลียังแรงไม่หยุด ล่าสุด เมกอัพอาร์ติสต์ชื่อดังจากแดนกิมจิ ที่เคยร่วมงานกับดาราดังอย่าง ลี ยอง เอ จาก แด จัง กึม, ซง เอ เกียว จาก ฟูล เฮาส์, เรน และเซเว่น บินลัดฟ้ามาสาธิตการ "แต่งหน้าสไตล์เกาหลี" ในงานเปิดตัวสถาบันความงามเกาหลี DHB Korea Beauty Academy ที่อาคารฟินิกซ์ทาวเวอร์
มิสคริสติน คิม ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งหน้าในสไตล์เกาหลี บอกว่า เทรนด์การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีจะเน้นความสวยงามสดใสแบบธรรมชาติ หรือ Natural Make up เป็นเทรนด์ฮิตที่ได้รับความนิยมมานับ 10 ปี สาเหตุที่ฮิตยาวนานขนาดนี้ เพราะการแต่งหน้าสไตล์นี้ ทำให้ผู้หญิงดูสดใส อ่อนเยาว์ สำหรับในฤดูใบไม้ร่วง สาวๆ เกาหลีกำลังฮิตแต่งหน้าแบบ Natural Make up สไตล์สโมกี้อาย เน้นดวงตา "สาวๆ เกาหลีนิยมแต่งหน้าใสๆ บางๆ ดูเป็นธรรมชาติ เป็นการแต่งหน้าที่แต่งแล้วดูเหมือนไม่ได้แต่ง ซึ่งแตกต่างจากสาวไทยที่นิยมแต่งหน้าเข้ม เป็นการแต่งที่บดบังความสวยของผิว" เทคนิคการแต่งหน้าใสๆ เป็นธรรมชาติ เมกอัพอาร์ติสต์แนะนำว่า การแต่งหน้าสไตล์นี้สำคัญที่การลงรองพื้น ทาแป้งให้บางเบา และเขียนคิ้วให้เป็นธรรมชาติ ซึ่งถ้าแต่งได้ดี ก็ถือว่าแต่งหน้าสำเร็จไปแล้ว 70%
"เทคนิคการแต่งหน้าต้องลงรองพื้นและทาแป้งให้บางเบาที่สุด ส่วนการเขียนคิ้ว ให้เขียนตามรูปคิ้วเดิม ระวังอย่าเขียนคิ้วยาวเกินไป เพราะจะทำให้ดูมีอายุ เช่นเดียวกับการเขียนอายไลเนอร์ ไม่ควรเขียนตวัดขึ้น เพราะจะทำให้ตาเล็ก และการปัดแก้ม อย่าปัดแก้มให้แดงเกินไป แต่ปัดให้เห็นเป็นสีเรื่อๆ ก็พอ ส่วนลิปสติกให้ใช้ลิปกลอส โดยทาด้านในปาก เพียงแต่นี้ก็สดใสเป็นธรรมชาติแล้ว"
ลองนำไปแต่งกันดู!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น